Khoảng 2h, Thọ cùng hai thanh niên đi xe máy đến đòi nợ, đập phá tại một quán bán bánh hỏi ở gần ngã ba Hải Thượng Lãn Ông - Võ Văn Tần, phừơng Phú Tài.
Cảnh sát Bình Thuận khám nghiệm hiện trường vụ án trên đường Võ Văn Tần. Ảnh:
Việt Quốc.
Nghe rầm rĩ, Nguyễn Ngọc Khoa (21 tuổi, phường Phú Tài) cùng một số thanh niên trong xóm ra xem thì bị nhóm đòi nợ đến gây sự. Khoa trở về nhà gần ngã ba, cách chừng 20 mét.
Lúc sau, nhóm Thọ đi xe máy quay lại khiêu hấn trước nhà Khoa. Hai bên cầm hung khí rượt đuổi nhau trên đường, gây hỗn loạn cả khu phố.
Khoa bị thương ở lưng, dùng mã tấu chống trả, chém Thọ gục bên thềm. Người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện gần đó, nhưng anh ta đã tử vong.
Sáng cùng ngày, Công an Bình Thuận khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng. Nghi can Nguyễn Ngọc Khoa đã ra đầu thú.
Trong đợi bàn giao sổ đỏ vừa qua, chủ đầu tư, nhà phát triển dự án Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi cho biết pháp lý vẫn và yếu tố quan trọng, quyết định việc xuống tiền tài khác hàng tại Nhơn Hội New City. Tổng cộng, dự án đã cấp gần 200 sổ đỏ cho khách hàng.
"So với đầu tư căn hộ và các dòng sản phẩm mới như officetel, hometel, condotel, thì kênh đầu tư đất nền lợi thế bởi khả năng tăng giá, tỷ suất sinh lời, nguồn cung hạn chế và tính thanh khoản", ông Nguyễn Hoàng Sơn, giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi nói.
Theo ông Sơn, ở nhóm bất động sản liền thổ, đất nền có ưu thế về nguồn vốn đầu tư khi dòng tiền mua đất nền thường thấp hơn nhà phố và biệt thự. Đây cũng là loại hình đầu tư mang lại lợi nhuận cao hơn so với các phân khúc khác trên thị trường, nhờ tốc độ tăng giá nhanh. Việc cỡ khách hàng của dự án đất nền không tốn nhiều thời kì như các sản phẩm khác.
"Đất nền, nhất là những dự án đã có sẵn sổ đỏ là sản phẩm đầu tư an toàn và có tỷ suất sinh lời cao hiện thời. Hầu hết khách hàng của Nhơn Hội New City đều tỏ ra yên tâm với việc được cấp số đỏ sau vài tháng ký hiệp đồng", vị đại diện Danh Khôi nhận định.
Dự án Nhơn Hội New City bàn giao sổ đỏ cho khách hàng hôm 1/3.
Ra mắt thị trường từ tháng 6/2019, Nhơn Hội New City ghi điểm trong mắt nhà đầu tư nhờ tiến độ thi công hạ tầng và bàn giao sổ đỏ chóng vánh. Là sản phẩm tâm huyết do liên danh Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt, Công ty Cổ phần bất động sản Netland, Công ty Cổ phần đầu tư Danh Khôi Holdings làm chủ đầu tư, dự án gây ấn tượng khi bàn giao những sổ đỏ trước tiên cho khách hàng ngay tháng 11/2019, chỉ sau 5 tháng ra mắt.
Nhơn Hội New City được giới đầu tư đánh giá cao nhờ yếu tố pháp lý sáng tỏ, vị trí đắc địa ngay của ngõ thủ phủ du lịch tỉnh thành biển Quy Nhơn (Bình Đình), quy hoạch hoàn chỉnh, tiện ích đa dạng, tiềm năng sinh lời.
Công viên kỳ quan trong dự án Nhơn Hội New City.
Với định hướng phát triển trở thành một thành thị du lịch nghỉ dưỡng hiện đại, Nhơn Hội New City sở hữu chuỗi 8 công viên kỳ quan, hồ bơi bốn mùa rộng 7.000 m2, trung tâm thể thao đa năng. Nhờ vị trí đắc địa tại quốc lộ 19B, dự án dễ dàng kết nối đến trung tâm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, sân golf 36 lỗ chuẩn quốc tế, Safari Park.
Khách hàng sở hữu thành công sản phẩm đất nền tại dự án sẽ được chủ đầu tư cam kết mua lại sau 12 tháng với lợi nhuận tối thiểu 10% một năm.
"Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang thiếu các dự án đất nền ven biển, việc dự án Nhơn Hội New City tiếp chuyện bàn giao sổ đỏ cho khách hàng là một sự khẳng định về tính pháp lý, uy tín và năng lực của chủ đầu tư. Dự án sẽ là một trong những nhịp đầu tư quyến rũ khi thị trường du lịch Quy Nhơn đang phát triển nhanh chóng", ông Nguyễn Hoàng Sơn, đại diện chủ đầu tư nói.
Hoa đu đủ đực tên khoa học là Carica papaya, thuộc họ đu đủ (Caricaceae). Hoa có màu trắng, mọc thành từng cụm hoa dài, mùi thơm. Theo nghiên cứu của trường Đại học Central Luzon State của Philipines, hoa đu đủ đực chứa nhiều hoạt tính sinh vật học, ích y học giúp thúc đẩy tiêu hóa, kháng viêm, trị ho, các bệnh đường hô hấp.
Hoa đu đủ đực là dư
ợc liệu chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng vật như: flavonoid, sterol, triterpenoids, tannin, polyphenol và glycoside, beta-crotene, tannin, axit gallic.... Trong đó, flavonoid góp phần giúp kháng viêm, kháng u, tốt cho phổi.
Hoa đu đủ đực là dược chất tốt cho phổi, giúp chữa ho.
Theo Đông y, hoa đu đủ đực có tính bình, vị đắng, sử dụng để trị các bệnh về đường hô hấp, viêm, phế quản, ho có đờm, ho khan, ho lâu ngày.
Trong khi đó
,
cao tỏi (
tỏi ta ủ lên men và cô đặc thành cao) tương trợ tăng đề kháng, góp phần trị ho nhờ các thành phần axit amin, các vitamin và dẫn xuất của S (sulfur). Cao tỏi hỗ trợ kháng khuẩn, tiêu viêm, trị ho.
Cao tỏi giúp nâng cao đề kháng, trị ho.
Tuy nhiên việc dùng riêng lẻ các thành phần này bất tiện và khó uống với con nít. Hiện, các chuyên gia của Công ty Cổ phần dược chất Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Thương Mại và Sản xuất Diệp Chi Organic, Công ty Cổ phần Dược phẩm MID nghiên cứu phối hợp hoa đu đủ đực với cao tỏi và dược liệu có tác dụng trị ho như phật thủ, tang bạch bì, cát cánh, kha tứ, bách bộ, sinh khương thành
keo ho,
nâng cao hiệu quả trong trị ho, bổ phổi.
Keo ho là dung dịch cao đặc tổng hợp những tinh chất tinh túy từ dược liệu, loại bỏ bã cặn, nâng cao hiệu quả dược tính giúp tương trợ trị ho khan, ho đờm hiệu quả, nâng cao đề kháng, bổ phổi, nhuận phế.
Sự kết hợp giữa Đông y với công nghệ tinh chế hiện đại, giúp mang đến những sản phẩm lành tính, bảo vệ sức khỏe đường hô hấp, đồng thời phát huy những giá trị từ vùng dược liệu của Việt Nam. Đây cũng l
à cách chữa ho để
mẹ chọn lựa bảo vệ sức khỏe trẻ trước thực trạng kháng kháng sinh báo động như bây chừ.
(Hoa Mộc Lan)
bản live-action tụ hội nhiều diễn viên Trung Quốc đình đám như
,
,
,
... Tuy nhiên,
-
nam chính của bộ phim lại không được nhắc đến nhiều. Anh xuất hiện khá mờ nhạt trong các hình ảnh "nhá hàng" và thậm chí còn "mất tích" trong trailer. Điều này khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi: Nam chính Mulan là ai và anh có vai trò như thế nào?
1. Trai Á chính hiệu, cao ráo lại nam tính
Yoson An sinh năm 1992 ở Macau và học tiếng Anh tại một trường quốc tế ở đó. Theo bác mẹ, anh chuyển đến Auckland, New Zealand khi anh 7 tuổi. Anh có ba em gái, một trong số đó sinh ra ở Auckland khi anh 13 tuổi.
Yoson An có vẻ đẹp thuần chất Á Đông
Anh nói tiếng Quảng Đông và tiếng Hoa lưu loát nhưng chỉ có thể nhận ra một số ký tự Hán và không thể viết tiếng Trung Quốc. Yoson tường võ thuật với đai đen karate và luyện tập nhiều môn thể thao khác.
2. Sự nghiệp chói sáng nhờ Mulan
Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 2012, anh xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh quốc tế như Meg, Mortal Engines, Mega Ti
me Squad, Ghost Bride Ngọa Hổ Tàng Long: Thanh Kiếm Định Mệnh...
Ở mảng truyền hình, anh đóng seri Grace trên HBO châu Á và gần đây nhất là vai chính Charlie trong bộ phim kinh dị dạng sự Dead Lucky. Tuy nhiên, anh vẫn là cái tên khá xa lạ với công chúng, cho đến khi nhận được vai chính trong Mulan.
3. Là nam chính nhưng "lép vế" như diễn viên nhân dân?
vào vai
Chen Honghui, người
sánh đôi cùng Lưu Diệc Phi.
Nhân vật này có phần khác với Li Shang trong phiên bản phim hoạt hình, nhân tình Mulan ngay cả khi nghĩ đây là một chàng trai.
Chen Honghui không phải là người huấn luyện Mulan như nguyên tác, song là một người lính tự tin và đầy tham vọng, từng không ưa Mộc Lan nhưng sau này đem lòng yêu cô khi biết cô là con gái.
Bạn có nhận ra nam chính đứng bên phải Lưu Diệc Phi trong hình ảnh này?
Đáng tiếc là đến giờ công chúng vẫn chưa được xem Yoson biểu thị trong trailer. Với nội dung mới mẻ chú trọng vào ý thức nữ quyền, đất diễn của Yoson trong Mulan có thể sẽ không nhiều như nguyên tác. Bên cạnh đó, đất diễn của Củng Lợi (Thiền Vu) và Chân Tử Đan (chỉ huy Tung) được tăng lên khá nhiều vì họ là diễn viên hạng A ở Trung Quốc. Yoson liệu có thể tỏa sáng trong bộ phim này?
Da cháy nhưng mỡ vẫn nằm nguyên trên thân thể, người đàn bà gặp tai biến nặng khi
hút mỡ bụng
Mới đây, một nữ khách hàng mới đến
thẩm mỹ viện Việt Hàn
để tiến hành hút mỡ. Theo đó, vị khách hàng này hút mỡ 3 vùng gồm 2 mặt trong của đùi và bụng dưới. Tuy nhiên, thật không may khi tai họa đã ập đến.
Bệnh nhân gặp biến chứng hút mỡ bụng với tình trạng bỏng độ 2 da vùng đùi, tiên đoán có thể phải ghép da một số vị trí và di chứng để lại sẹo khiến da bệnh nhân bị co kéo, ảnh hưởng đến chức năng của 2 chân. Trong trường hợp được điều trị tốt, bệnh nhân không phải ghép da thì làn da cũng bị không đều màu, nhiều vị trí sẽ bị thâm, ảnh hưởng thẩm mỹ.
Một nữ khách hàng mới đến thẩm mỹ viện Việt Hàn để tiến hành hút mỡ gặp tai biến đáng tiếc.
Không chỉ đàn bà mà ngay cả đàn ông cũng đi hút mỡ bụng làm đẹp và nhận kết đắng… tử vong
Trước đó, tại cơ sở thẩm mỹ này cũng tiến hành hút mỡ bụng cho một nam thanh niên. Nhưng đáng tiếc hơn cả, người đàn ông này bị biến chứng nặng đến nỗi tử vong. Cụ thể vào ngày 27/12, sau khi thực hành hút mỡ bụng tại cơ sở thẩm mỹ Việt Hàn (Cầu Giấy, Hà Nội), một nạn nhân là nam giới, sinh năm 1976 đã tử vong, chưa xác định chính xác nguyên do.
Được biết, cơ sở thẩm mỹ viện này thực hiện phun xăm, coi sóc da, nên theo quy định Sở Y tế không cấp giấy phép hoạt động hút mỡ bụng cho cơ sở này. Việc hút mỡ phải được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ. Tuy nhiên, cơ sở này đã cố tình hoạt động quá khuôn khổ cho phép và gây hậu quả nghiêm trọng.
Việc hút mỡ phải được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, cơ sở này đã cố tình hoạt động quá khuôn khổ cho phép và gây hậu quả nghiêm trọng.
Đây thực thụ là những điều khôn xiết ghê sợ khi có đến 2 ca hút mỡ bụng gặp tai biến, trong đó một ca tử vong. Điều đáng nói, 2 ca hút mỡ bụng này xảy ra liên tục cho thấy người dân đang chưa có nhận thức đầy đủ về hút mỡ bụng, dẫn đến những sai lầm đáng tiếc.
Hút mỡ bụng để làm đẹp đón Tết không sai nhưng hãy tìm hiểu kỹ nơi định thực hiện!
Giới chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ đặc biệt nhấn mạnh điều này! Hút mỡ bụng bắt buộc phải làm tại bệnh viện, nơi có đủ điều kiện đạt chuẩn an toàn như phòng mổ, thầy thuốc gây mê, cấp cứu… Tuyệt đối không được phép làm tại phòng mạch, phòng khám thẩm mỹ, càng không được phép tiến hành tại những viện thẩm mỹ, spa.
Theo TS Nguyễn Huy Thọ (Nguyên trưởng khoa phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Quân đội Trung ương 108), hút mỡ bụng đem lại một số ích, trong đó điều dòm ra ngay chính là giảm đáng kể độ dày của lớp mỡ thành bụng, từ đó cải thiện vóc dáng, giúp bạn sở hữu vóc dáng đẹp hơn, thân hình được định vị chuẩn hơn…
Mặc dù vậy, các chuyên gia thẩm mỹ phải dấn, cũng như bất cứ phương pháp tạo hình thẩm mỹ nào, hút mỡ bụng cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng có thể xảy ra.
Theo
PGS.TS Trần Thiết Sơn
(Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn), hút mỡ bụng có thể xảy ra biến chứng nếu không được tiến hành gây tê, gây mê tại những bệnh viện lớn, uy tín.
Biến chứng của hút mỡ bụng trở nên hiểm nguy hơn đối với bệnh nhân càng béo. Đối với chị em sở hữu thân hình quá khổ mà vẫn muốn tiến hành hút mỡ bụng thì khôn xiết hiểm nguy.
"Cứ mỗi lít mỡ bụng được hút ra sẽ có 1/3-1/4 là máu đi kèm. Đối với người quá béo sẽ phải tiến hành hút mỡ nhiều hơn, đồng nghĩa mất máu nhiều hơn, rất nguy hiểm cho tính mạng",
chuyên gia khẳng định.
Cứ mỗi một lít mỡ bụng được hút ra sẽ có 1/3-1/4 là máu đi kèm. Đối với người quá béo sẽ phải tiến hành hút mỡ nhiều hơn, đồng nghĩa mất máu nhiều hơn, rất nguy hiểm cho tính mạng.
Chưa kể, càng hút nhiều mỡ thì nguy cơ thương tổn mạch càng lớn, mỡ có nguy cơ chui vào mạch gây bít tắc động mạch phổi. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tử vong hàng đầu.
Nói như vậy để thấy, hút mỡ bụng là giải phẫu thẩm mỹ không hề đơn giản, chẳng thể nào tùy tiện trao vào tay của những người chưa có đủ chuyên môn, thẩm quyền... tại spa, thẩm mỹ. Ngay cả những người có đủ chuyên môn nhưng không được tiến hành tại những bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị, bảo đảm khâu gây tê gây mê thì cũng không đảm bảo an toàn cho bạn.
Do đó, giới chuyên gia nhấn mạnh, chị em muốn hút mỡ bụng để có được thân hình thon gọn hơn, để có một cái Tết cựu truyền an yên hơn, một mực phải đến những cơ sở làm đẹp có uy tín với các bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao. Đây là điều bắt, điều tối thiểu trước khi làm đẹp bất cứ thủ thuật thẩm mỹ nào dù là cực đơn giản như xăm chân mày đến những thứ phức tạp như hút mỡ bụng.
Honda đã quyết định
rút khỏi Philippines
với việc dừng hoạt động nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô nằm ở phía Nam Thủ đô Manila vào tháng 3/2020. Đây là tin buồn cho ngành công nghiệp ô tô Philippines, dù đã tung ra gói hỗ trợ lớn, nhưng vẫn không giữ chân được các nhà đầu tư.
Nhà máy của Honda tại Philippines đi vào hoạt động từ năm 1992, hiện sản xuất các mẫu xe BR-V và City để đáp ứng nhu cầu trong nước. Nguyên nhân Honda dừng hoạt động sản xuất là do xe nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về rẻ hơn xe trong nước. Năm 2019, Honda đã chứng kiến doanh số sụt giảm mạnh tại Philippines, chỉ bán được 20.338 xe, giảm 12,7% so với 2018.
Công nghiệp ô tô Philippines được hưởng ưu đãi lớn
Philippines đã phát triển công nghiệp ô tô từ cách đây 40 năm. Song, cũng giống như Việt Nam, đến nay ngành công nghiệp này vẫn khá lẹt đẹt. Ô tô trong nước có sản lượng thấp, tỷ lệ nội địa hóa thấp. Trong khi đó, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước ASEAN vào Philippines, theo ATIGA/CEPT, đã giảm về 0% từ năm 2010. Vì thế, ngành công nghiệp ô tô Philippines cũng chịu cạnh tranh khốc liệt với ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia. Giá thành ô tô sản xuất trong nước tại Philippines cũng cao hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Nhận thấy sức ép lớn lên nền kinh tế và an ninh quốc phòng, nước này quyết tâm thúc đẩy công nghiệp ô tô phát triển. Năm 2016, Chính phủ Philippines đã tung ra gói hỗ trợ với tổng ngân sách là 600 triệu USD, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.
Theo đó, DN sản xuất, lắp ráp ô tô, đầu tư với quy mô lớn, có tổng sản lượng xe cộng dồn, tính đến thời điểm đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ, đạt 100.000 chiếc và cam kết cả vòng đời dự án đạt 200.000 chiếc, sẽ được nhận 1.000 USD/xe. Tiền sẽ để các DN đầu tư nhà xưởng, trang thiết bị sản xuất nhằm tăng sản lượng và sản xuất thân vỏ xe với tỷ lệ nội địa hóa đạt 50%. Thời hạn hưởng ưu đãi ít nhất là 6 năm.
Cách tính ưu đãi để hỗ trợ của Philippines cũng rất đơn giản, dựa trên khối lượng linh kiện sản xuất. Tức là lấy một chiếc xe mẫu cân lên, xem tổng trọng lượng bao nhiêu kg, rồi cân riêng các linh kiện DN sản xuất trong nước lắp trên xe. Nếu trọng lượng linh kiện sản xuất trong nước đạt từ 50% tổng trọng lượng xe trở lên, sẽ được hỗ trợ 1.000 USD/xe.
Tuy nhiên, do xe nhập từ Thái Lan và Indonesia hưởng thuế 0% tràn vào, có giá rẻ hơn và Philippines còn cho nhập khẩu cả ô tô đã qua sử dụng với thuế thấp, nên xe trong nước vẫn không cạnh tranh nổi, sản lượng thấp, các nhà sản xuất cứ rút lui dần.
Các nhà sản xuất tại Philippines cho biết, với tổng số 200.000 xe chia đều cho 6 năm, mỗi năm mỗi mẫu xe cần đạt 35.000 chiếc là được hưởng ưu đãi, nhưng họ vẫn gặp khó khăn. Đến nay, đã bước sang năm thứ 5 thực hiện chính sách này nhưng công nghiệp ô tô Philippines vẫn không khởi sắc. Sau khi Honda rời đi, chỉ còn Toyota và Mitsubishi trụ lại, nhưng sản lượng cũng không lớn và đang chật vật cạnh tranh với xe nhập khẩu nguyên chiếc.
“Vết xe đổ” Philippines
Theo trang
Kyodo News
, việc Honda đóng cửa nhà máy ở Philippines sẽ ảnh hưởng tới khoảng 2.000 người lao động. Ngoài 400 lao động thường xuyên tại nhà máy, nhiều lao động tại 6 công ty cung cấp phụ tùng cũng sẽ mất việc làm. Liên đoàn Lao động, Bộ Công nghiệp và Thương mại Philippines đã phải vào cuộc để tìm các giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực.
Xe nhập khẩu nguyên chiếc tràn vào khiến ô tô sản xuất lắp ráp trong nước của Philippines không trụ nổi
So với Philippines, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng trong tình cảnh tương tự khi xe trong nước có tỷ lệ nội địa hóa thấp, sản lượng thấp và đang chịu sức ép lớn từ xe nhập khẩu hưởng thuế ưu đãi 0%.
Tuy nhiên, hiện các DN tại Việt Nam vẫn đẩy mạnh đầu tư vào sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Mới đây nhất, Ford Việt Nam đã đầu tư 80 triệu USD để nâng công suất nhà máy từ 14.000 xe/năm lên 40.000 xe/năm. Toyota Việt Nam đang đầu tư nâng công suất từ 50.000 xe/năm lên 93.000/xe/năm. Mitsubishi Việt Nam cũng lên kế hoạch đầu tư nhà máy mới công suất 50.000 xe/năm tại Long An.
Với các DN trong nước, Công ty Trường Hải đã hoàn thành giai đoạn 1 nhà máy ô tô Mazda công suất 50.000 xe/năm vào tháng 3/2018 và vừa nâng công suất nhà máy Kia từ 20.000 xe lên 50.000 xe/năm. Đặc biệt là Vingroup đầu tư nhà máy ô tô VinFast tại Hải Phòng, với công suất 250.000 xe/năm giai đoạn 1 và TC Motor có kế hoạch đầu tư nhà máy 120.000 xe Hyundai/năm.
Tuy nhiên, đầu tư sản xuất ô tô đang gặp những khó khăn lớn. Năm 2019, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đạt 3,1 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với 2018, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất trong nước. Ô tô nhập khẩu tăng trưởng mạnh, trong khi ô tô sản xuất trong nước tăng trưởng âm. Chi phí sản xuất cao nên xe nội địa khó cạnh tranh với xe nhập khẩu về giá.
Bộ Công Thương cho rằng, nếu không có các ưu đãi đủ sức hấp dẫn, giúp xe trong nước cạnh tranh được với xe nhập khẩu nguyên chiếc, Việt Nam sẽ tiếp tục bỏ lỡ cơ hội thu hút các dự án đầu tư lớn ngành ô tô và ảnh hưởng đến sự tồn tại của các DN sản xuất ô tô nội địa như Trường Hải, TC Motor, VinFast.
Vừa qua, Chính phủ đã quyết định gỡ bỏ rào cản hành chính với xe nhập khẩu nguyên chiếc. Thủ tục thông quan rất thông thoáng, trong khi xe nhập từ ASEAN về lại được hưởng thuế ưu đãi 0%, dự báo sẽ tràn vào ngày càng nhiều. Đầu tư sản xuất lắp ráp ô tô trong nước rất rủi ro. Liệu Việt Nam có đi theo “vết xe đổ” của Philippines, khi các DN sản xuất lắp ráp ô tô dần rút khỏi thị trường?