Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

TP HCM có trung tâm thương mại chuyên hàng Nhật đầu tiên

trọng điểm có quy mô 10.000 m2, gồm 14 tầng là khu phức hợp nhà hàng, đại siêu thị (Ichiban Market), showroom quần áo, khu vui chơi trẻ thơ....

Ông Phan Thành Tân, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH thương mại và Dịch vụ Vi Biển-Akuruhi, đơn vị sở hữu trọng điểm thương nghiệp Akuruhi khẳng định hàng hóa được nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Riêng rau, củ, quả, thủy hải sản, ông Tân khẳng định mua tận gốc tại các vựa và chợ mai dong của Nhật, chuyên chở bằng hàng không.

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho rằng, trọng điểm này sẽ giúp người tiêu dùng mua được hàng chính hãng với giá tốt. Đây là một trong những hoạt động đầu tư không chỉ tốt cho người tiêu dùng mà còn đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản. Năm qua, chỉ riêng với TP HCM, tổng kim ngạch xuất du nhập giữa TP HCM và doanh nghiệp Nhật đạt 5,2 tỷ USD.

Theo ông Hirai Shinji, Trưởng đại diện JETRO tại TP HCM, tính đến tháng 1, tại TP HCM, lượng doanh nghiệp Nhật tại đây đã vượt mốc 1.000 công ty thành viên. Số lượng người Nhật tại TP HCM tăng 30% qua mỗi năm và thành phố này là nơi có lượng người Nhật tăng nhanh nhất thế giới. Do đó, việc có trọng điểm thương mại chuyên hàng Nhật sẽ giúp cộng đồng người Nhật tại Việt Nam có nhiều tuyển lựa trong tiêu dùng hơn.

Thi Hà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét